Hosting Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง) คุณภาพ Support ตลอด 24 ชั่วโมง


Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง)

Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง) คุณภาพ เริ่มต้นเพียง 450 บาท/ปี

บริการ Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง) คุณภาพด้วย DELL R210 Xeon 3450 บนระบบปฏิบัติการ CentOs เวอร์ชั่นล่าสุด และ DirectAdmin Control Panel อ่านเพิ่มเติม

Joomla-Virtuemart

พัฒนาเว็บไซต์กับเราวันนี้ ฟรี Hosting + Domain 1 ปี

ทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง (ASP.NET, PHP, Joomla | Virtuemart) ท่านสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ เริ่มต้นที่ 3900 บาท ฟรี Hosting + Domain 1 ปี

Domain name:
Home Articles Domain Name การสร้าง Private Nameserver ใช้เอง

การสร้าง Private Nameserver ใช้เอง

สำหรับท่านที่ต้องการมี Nameserver เป็นของตัวเอง หลังจากที่ท่านได้จด Domain Name กับทาง GenXHost แล้วท่านจะได้ username, password หนึ่งชุดเพื่อไว้ใช้ในการจัดการ Domain Name ของท่าน ให้ท่านเข้าไปที่ http://dcp.genxhost.com และ Login ในฐานะ Customer เมือ Login ผ่านแล้วท่านจะพบกับหน้าจอดังรูป

dcp-main

ให้ท่านคลิกที่เมนู Domains >> List All Orders เพื่อแสดงรายการ Domain Name ที่ท่านเป็นเจ้าของ

domain-menu

เมื่อคลิกเข้ามาแล้วท่านจะพบการรายการ Domain Name ทั้งหมดของท่าน จากนั้นให้ท่านคลิกเลือก Domain Name ที่ท่านต้องการจะสร้าง Private Nameserver

domain-list

หลังจากนั้นท่านจะเข้าสู่หน้าจอ Domain Information ที่แสดงรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับ Domain Name และจัดการตั้งค่าต่างๆของ Domain Name ของท่านได้ ให้คลิกเลือกที่ Child Name Servers

domain-information

เมื่อเข้ามาแล้วท่านจะพบกับหน้าจอเพิ่ม Child Name Server ให้ท่านกรอกข้อมูลลงไปในฟอร์ม

add-child-name-server

Host Name คือ Sub domain ที่ท่านต้องการใช้เป็นตัวแทน ip address โดยปกติแล้วจะตั้งชื่อ ns และตามด้วยหมายเลข เช่น ns1, ns2 โดยเมื่อนำไปใช้จะเป็น ns1.mydomain.com และ ns2.mydomain.com ตามลำดับ

Ip address คือ หมายเลข Ip เครื่อง Server ของท่านที่ต้องการจะใช้งาน

Last Updated (Thursday, 08 July 2010 10:43)